NÊN LÀM GÌ KHI BỊ KÍCH ỨNG TRONG LÚC SỬ DỤNG TREATMENT

Nội dung

“Chơi” với treatment như chơi dao 2 lưỡi. Nếu đúng cách thì da đẹp miên man, nhưng chơi sai cách thì để lại khá nhiều hậu quả khôn lường.

Vậy để xử trí kích ứng nhẹ khi dùng các sản phẩm treatment trong skincare, bạn nên làm gì?

KHÔNG THAM LAM HOẠT CHẤT MẠNH

Không tham lam hoạt chất mạnh, nhất là các hoạt chất có tính exfoliant (bào sừng, tẩy mạnh). Mỗi khi thay đổi routine hãy chậm rãi và thử từ từ, da cũng cần thời gian thích nghi với từng chất và để tránh quá tải cho da.

dc751e141268da368379

BẮT ĐẦU VỚI NỒNG ĐỘ THẤP

Bắt đầu bằng nồng độ thấp nếu da bạn yếu hoặc chưa từng dùng qua đặc trị mạnh nào. Hiệu quả có thể chậm nhưng độ an toàn gấp hai, gấp ba lần.

KỸ THUẬT PATCH TEST

Kỹ thuật Patch test: Đây là một kỹ thuật xét nghiệm thường dùng trong điều trị viêm da tiếp xúc. Kỹ thuật sử dụng các dị nguyên (thường có sẵn như hiện nay bệnh viện da liễu đang sử dụng là bộ test áp Trolab) áp lên da, đọc kết quả sau 48 – 96 giờ.

Bạn có thể sử dụng tương tự như vậy tại nhà với các thành phần bạn nghi ngờ gây kích ứng/dễ kích ứng cho da. Đơn giản là hãy test thử trên một vùng nhỏ của da như cánh tay trong/cổ/sau tai, nhưng nhìn chung da mặt với nhiều các bước trong quy trình skincare cũng ảnh hưởng nên kết quả cũng không mấy chắc chắn khi bạn thật sự bôi sản phẩm đó lên da kết hợp với các sản phẩm khác. Nếu quá nhạy cảm, đây vẫn là 1 cách có thể sử dụng.

9f06e18807f5cfab96e4 scaled

TẦN SUẤT VỪA PHẢI

Bắt đầu bằng tần suất vừa phải: Tuần đầu: 2 lần/tuần -> tuần thứ hai: 3 lần/tuần -> tuần thứ ba: 5 lần/tuần -> tăng dần đến hằng ngày nếu cần (dĩ nhiên là chỉ tăng khi mà trong từng tuần không có biểu hiện kích ứng hay dị ứng nhé! Một khi đã có dấu hiệu thì ngưng ngay còn “cứu” kịp).

Tạm mượn cụm từ “tuần khủng hoảng” của các mẹ bỉm sữa để mô tả chính xác nhất về những khoảng thời gian này. “tuần khủng hoảng” của làn da có thể hiểu nôm na là trong thời gian sử dụng đặc trị sẽ có những khoảng thời gian da và cả tinh thần tụi mình khủng hoảng thực sự cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen luôn: nhẹ thì bắt đầu bong tróc, đỏ rát nhiều hơn, nặng hơn thì mụn đẩy ầm ầm, da sạm, thâm hoặc thậm chí xuất hiện những đốm nâu đậm trên da. => Nguyên tắc vô cùng đơn giản thôi: đừng dừng lại đột ngột, có thể giãn cách tần xuất dùng ra nếu tình trạng gây khó chịu và vượt ngưỡng chịu đựng của mình. Một số trường hợp cụ thể nên ngưng ngay và chỉ làm sạch + dưỡng phục hồi cơ bản.

CHÚ Ý HORMON TRONG CƠ THỂ

Một trong những yếu tố điều tiết tình trạng da đó chính là các hormon trong cơ thể và tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến những hormon này! Hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái, một niềm tin rằng da sẽ đẹp, đừng nóng vội, lo lắng hay bồn chồn nhé.

CHỌN SẢN PHẨM

Ngoài ra, các sản phẩm có tính dưỡng ẩm trong nhóm các humectants/occlusive/emollients và việc tăng cường cải thiện hàng rào bảo vệ da đều giúp ích rất nhiều cho da phục hồi lại sau thời gian kích ứng và đồng thời tăng sức chịu đựng của da cũng như có thể tăng độ dung nạp với chính thành phần gây kích ứng nhẹ cho bạn.

Tham gia Khóa học Dược Mỹ Phẩm tại Amy để trở thành chuyên gia chăm sóc và điều trị chuyên nghiệp nhất nhé!

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài Viết Liên Quan

KHÓA HỌC TẠI AMY

VỀ AMY BEAUTY ACADEMY

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top