TÌM HIỂU VỀ DƯỠNG SINH ĐÔNG Y

Nội dung

Dưỡng Sinh Đông y là phương pháp trị liệu đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Liệu phương pháp này có an toàn và thực sự mang lại hiệu quả, theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu chi tiết hơn.

Dưỡng sinh Đông y là gì?

Để hiểu rõ ràng hơn về Đông y dưỡng sinh thì chúng ta có thể tách nó thành phần Sinh và phần Dưỡng. Sinh có ý nghĩa là sự sống, sự sinh tồn, sinh trưởng. Dưỡng mang ý nghĩa bảo dưỡng, điều dưỡng, bổ dưỡng. Vì vậy dưỡng sinh thể hiện ý nghĩa là bảo dưỡng sự sống, bảo dưỡng sinh mệnh của con người. Chính vì vậy mà chúng ta mới được nghe đến Đông y dưỡng sinh như một liệu pháp chăm sóc và chữa bệnh thần kỳ và hiệu quả.

Theo Đông y, các đường kinh lạc bên trong ứ tắc ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống lục phủ ngũ tạng. Dưỡng sinh đông y là một liệu trình chăm sóc sức khỏe bằng việc massage, bấm huyệt. Từ đó nó giúp đả thông  các huyệt vị và các đường kinh lạc trên toàn cơ thể, kết hợp với các bài thuốc cổ truyền để đào thải độc tố, tăng khả năng hồi phục chức năng của các cơ quan trên cơ thể. 

Điều trị bằng Dưỡng sinh và Đông y giúp chăm sóc, điều dưỡng cơ thể thông qua đường kinh lạc. Phương pháp này lấy đường kinh lạc làm chủ trong quá trình điều trị.

dưỡng sinh đông y

Dưỡng sinh đông y là một liệu trình chăm sóc sức khỏe bằng việc massage

Dưỡng sinh Đông y có an toàn không?

Dưỡng sinh Đông y là phương pháp trị liệu an toàn. Phương pháp này giúp điều hòa âm dương để cơ thể được cân bằng, đồng thời nâng cao khả năng điều chỉnh tâm lý, giữ gìn sức khỏe.

Massage trị liệu trong dưỡng sinh Đông y có tác dụng rút ngắn thời gian phục hồi sự căng cơ. Bằng cách loại bỏ các mô của axit lactic, axit uric và chất thải, quá trình này giúp xoa dịu cơ, làm tăng sự tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố. Kết hợp với massage là đắp thuốc Đông y. Các loại thuốc đắp Đông y này có tác dụng cung cấp dưỡng chất giúp kinh lạc lưu thông. Các vị thuốc này được lấy từ nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. Chính vì vậy thuốc đảm bảo dược tính và độ an toàn cao. Từ đó người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Phương pháp dưỡng sinh Đông y không để lại biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Đây là liệu pháp điều trị an toàn bạn nên sử dụng để cải thiện sức khỏe của mình.

Tác dụng của dưỡng sinh đông y với sức khỏe

Với sự kết hợp hoàn hảo của các phương pháp chăm sóc và chữa bệnh Đông y với những phương pháp điều trị tự nhiên, dưỡng sinh đông y đã và đang mang đến những tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe con người.

Cân bằng thể trạng của mỗi người

Việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Dưỡng sinh đông y mang đến cho người bệnh thói quen tự duy trì một chế độ ăn uống khoa học. Bổ sung các thực phẩm giàu sinh dưỡng, đủ các chất thiết yếu. Vừa giữ cho thể trạng khỏe mạnh, đồng thời sở hữu được vóc dáng cân đối.

dưỡng sinh đông y

Dưỡng sinh đông y giúp cân bằng thể trạng 

Bảo vệ âm khí

Người ta quan niệm một thực thể trong vạn vật tự nhiên là sự kết hợp hài hòa giữa âm khí và dương khí. Con người cũng vậy, thiếu một trong hai thì cơ thể con người sẽ gần như không có sự sống. Dưỡng sinh với tác động nhẹ nhàng và chính xác đến ngũ quan trong cơ thể, giúp bổ sung khí huyết, dưỡng ẩm, điều hòa âm dương. Đồng thời cũng khống chế khí lạnh để bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương dương khí sinh bệnh.

duong sinh dong y 3

Điều hòa khí huyết lưu thông

Đông y dưỡng sinh sử dụng phương thức massage, bấm huyệt, tác động trực tiếp đến các huyệt đạo trên cơ thể, giúp khai thông kinh mạch, tăng cường lưu thông khí huyết, loại bỏ tắc nghẽn.

Điều dưỡng tinh thần, giải tỏa stress

Người bệnh tìm đến liệu pháp dưỡng sinh đông y, không chỉ sử dụng thuốc để điều trị mà còn kết hợp với cách điều trị ổn định tinh thần, kiểm soát cảm xúc. Chính nhờ việc kết hợp chặt chẽ này giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát được cảm xúc, trạng thái, đẩy lùi căng thẳng, stress và hướng đến một cuộc sống lành mạnh hơn.

Cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

Liệu pháp dưỡng sinh đông y mang đến những hoạt động trí não khoa học, điều này hỗ trợ tích cực trong việc kích thích hoạt động của bộ não, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Đồng thời thông qua đó, người điều trị có thể tăng cường được tri thức và kích thích khả năng tái sinh của các tế bào mới. 

duong sinh dong y 4

Dưỡng sinh đông y cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa 

Trẻ hóa làn da, làm đẹp hiệu quả

Với liệu trình Đông y dưỡng sinh, tinh thần của bạn được thư giãn hơn, thoải mái hơn. Kết hợp với massage toàn thân giúp kéo dãn các cơ trên cơ thể, cho bạn làn da luôn được trẻ hóa và một vóc dáng cân đối đáng mơ ước.

Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ khái quát nêu trên thì bạn đã tìm ra câu trả lời về tác dụng thực sự của dưỡng sinh đông y và có thêm cho mình những hiểu biết về phương pháp này.

Thông tin liên hệ: Học viện Đào tạo Thẩm mỹ Amy – Amy Beauty Academy

Địa chỉ: Số 5 Ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvienthammyamy

Website: https://amybeauty.edu.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCA12zi2yt5XxczjS9auXNhA/featured

Hotline: 0865.599.885

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bài Viết Liên Quan

KHÓA HỌC TẠI AMY

VỀ AMY BEAUTY ACADEMY

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Scroll to Top